Chính sách bảo hành Beko
Th 2 20/01/2025
Nội dung bài viết
1. Phạm vi bảo hành
- Sản phẩm được bảo hành trong trường hợp cần được sửa chữa do lỗi của linh kiện, hoặc các thành phần bị khiếm khuyết hay hư hỏng do lỗi của nhà sản xuất.
- Việc bảo hành bao gồm miễn phí chi phí nhân công và linh kiện thay thế, nhưng không bao gồm các hạng mục do hao mòn.
- Bảo hành chỉ giới hạn trong lãnh thổ Việt Nam.
2. Thời hạn bảo hành
2.1. Trường hợp sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành điện tử hoặc khách hàng xuất trình hóa đơn bán lẻ hợp lệ
-Tủ lạnh,máy giặt và máy sấy quần áo,điều hòa nhiệt độ: Bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua.
- Máy rửa chén, máy sấy chén, các loại bếp âm, lò nướng âm, lò vi sóng âm, máy hút mùi, máy tắm nước nóng: Bảo hành 36 tháng kể từ ngày mua.
- Các sản phẩm gia dụng nhỏ bao gồm: lò vi sóng,lò nướng, bếp các loại, máy hút bụi, máy xay thịt, máy xay sinh tố, bàn ủi, nồi cơm điện, cây nước nóng lạnh và các sản phẩm gia dụng nhỏ khác theo phân loại của BEKO: Bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua.
2.2. Trường hợp sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành điện tử và khách hàng không xuất trình hóa đơn bán lẻ hợp lệ
- Tủ lạnh, máy giặt và máy sấy quần áo, điều hòa nhiệt độ: Bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua nhưng không quá 30 tháng kể từ ngày sản xuất.
- Các sản phẩm nêu trên nếu được sản xuất và nhập khẩu từ châu Âu: Bảo hành 24 tháng kể từ ngày mua nhưng không quá 36 tháng kể từ ngày sản xuất.
- Máy rửa chén, máy sấy chén, các loại bếp âm, lò nướng âm, lò vi sóng âm, máy hút mùi, máy tắm nước nóng: Bảo hành 36 tháng kể từ ngày mua nhưng không quá 42 tháng kể từ ngày sản xuất.
- Các sản phẩm gia dụng nhỏ bao gồm: lò vi sóng, lò nướng, bếp các loại, máy hút bụi, máy xay thịt, máy xay sinh tố, bàn ủi, nồi cơm điện, cây nước nóng lạnh và các sản phẩm gia dụng nhỏ khác theo phân loại của BEKO: Bảo hành 12 tháng kể từ ngày mua nhưng không quá 18 tháng kể từ ngày sản xuất.
2.3. Đối với phụ kiện và linh kiện
- Điều khiển từ xa, phụ kiện các loại: Bảo hành 06 tháng kể từ ngày mua sản phẩm gốc nhưng không quá 09 tháng kể từ ngày sản xuất.
- Bảo hành linh kiện thay thế: Nếu sản phẩm gốc còn trong thời hạn bảo hành, linh kiện thay thế được bảo hành theo thời gian bảo hành còn lại của sản phẩm. Nếu sản phẩm gốc đã hết thời hạn bảo hành, linh kiện thay thế được bảo hành 03 tháng kể từ ngày linh kiện được thay thế.
2.4. Một số lưu ý
- Ngày mua sản phẩm được đề cập trong Chính sách bảo hành này là ngày mua ghi nhận trên hệ thống bảo hành điện tử của BEKO (nếu sản phẩm đã được kích hoạt bảo hành điện tử); hoặc ngày ghi trên hóa đơn bán lẻ (nếu sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành điện tử nhưng khách hàng xuất trình được hóa đơn bán lẻ hợp lệ); hoặc ngày do BEKO xác định sau khi kiểm tra thông tin và chứng từ liên quan (nếu sản phẩm chưa được kích hoạt bảo hành điện tử và khách hàng không xuất trình được hóa đơn bán lẻ hợp lệ; hoặc BEKO phát hiện thông tin/chứng từ do khách hàng cung cấp có sự sai lệch, nhầm lẫn, không chính xác).
- Trường hợp ngày mua ghi nhận trên hệ thống bảo hành điện tử của BEKO khác với ngày mua trên hóa đơn bán lẻ thì ngày trên hóa đơn bán lẻ hợp lệ sẽ được dùng để làm cơ sở tính thời hạn bảo hành.
- Hóa đơn bán lẻ hợp lệ được đề cập trong Chính sách này là hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng theo quy định pháp luật ban hành bởi Bộ Tài chính.
3. Địa điểm bảo hành
- Các sản phẩm gia dụng nhỏ: được bảo hành tại các Trung tâm bảo hành ủy quyền của BEKO. Vui lòng truy cập vào website https://beko18006373.com.vn/ hoặc gọi đến Tổng đài miễn phí 18006373 của BEKO để biết địa chỉ của các Trung tâm bảo hành ủy quyền của BEKO trên toàn quốc.
- Các sản phẩm không phải là sản phẩm gia dụng nhỏ: được bảo hành tại nhà khách hàng hoặc tại đại lý/nhà phân phối của BEKO nơi khách hàng đã mua sản phẩm.
4. Giá trị gia tăng
- Bảo hành 12 năm kể từ ngày mua sản phẩm gốc cho các linh kiện sau: tất cả các loại máy nén tủ lạnh; động cơ biến tần (inverter), động cơ không có chổi than của máy giặt cửa trước hoặc động cơ của máy giặt cửa trên; động cơ của máy sấy quần áo; động cơ một chiều không chổi than của máy rửa chén bát và máy hút khói, động cơ quạt của lò nướng; đầu đốt gas/ceran/mặt cảm ứng của các mẫu bếp có mặt kính nhập khẩu từ châu Âu và sản xuất bởi Acelik A.S.
- Bảo hành 05 năm kể từ ngày mua sản phẩm gốc cho động cơ có chổi than của máy giặt quần áo, máy nén biến tần (inverter) của điều hòa nhiệt độ.
- Các sản phẩm gia dụng nhỏ bao gồm bàn ủi, máy xay thịt, máy xay sinh tố, máy đánh trứng, nồi cơm điện sẽ được đổi sản phẩm mới hoàn toàn nếu có hư hỏng linh kiện trong suốt thời gian bảo hành và thuộc phạm vi bảo hành nêu trên.
- Các sản phẩm điều hòa nhiệt độ gắn tường sẽ được xem xét đổi sản phẩm mới nếu trong vòng 12 tháng kể từ ngày mua mà sản phẩm bị hư hỏng 02 lần và cùng một lỗi. Cụ thể, nếu hư hỏng ở dàn nóng thì sẽ được đổi dàn nóng và nếu hư hỏng ở dàn lạnh thì sẽ được đổi dàn lạnh.
- Tất cả các sản phẩm sẽ được BEKO xem xét đổi sản phẩm mới nếu trong thời hạn bảo hành mà sản phẩm bị hư hỏng 03 lần.
* Lưu ý: Khi hết thời hạn bảo hành của sản phẩm, động cơ và dầu đốt chỉ được thay thế/sửa chữa miễn phí chi phí vật tư, khách hàng phải trả chi phí nhân công, chi phí vận chuyển, chi phí nạp lại gas hoặc các chi phí khác liên quan đến dịch vụ thay thế/sửa chữa. Đối với máy nén, sau 5 năm kể từ ngày mua, ngoại trừ chi phí vật tư máy nén được miễn phí, khách hàng phải chi trả các phí thay thế/sửa chữa liên quan.
5. Các trường hợp không được bảo hành: Nếu thuộc các trường hợp này, khách hàng sẽ phải trả phí cho việc sửa chữa sản phẩm.
Tất cả những trường hợp/vấn đề không phải do lỗi hoặc không liên quan đến hư hỏng của sản phẩm sẽ không được bảo hành. Ví dụ (nhưng không giới hạn) những trường hợp như liệt kê dưới đây:
a. Hư hỏng do vận chuyển, giao nhận hoặc tai nạn hoặc do sử dụng sai, hoặc do thiên tai như động đất, sét đánh, hỏa hoạn, bão, lốc, lũ lụt và do tác động trực tiếp của ánh nắng mặt trời.
b. Phụ kiện hoặc các hạng mục hao mòn như khay đá, cần gạt, bộ lọc, bóng đèn, lưỡi dao, ổ khớp nối,túi bụi, lọc bụi hoặc bất kì phụ kiện khác bị hư hỏng, hao mòn từ việc sử dụng.
c. Yêu cầu sửa chữa do trước đó đã được sửa chữa hay can thiệp bởi những cá nhân/tổ chức hoặc ở những nơi không phải là trung tâm được ủy quyền của BEKO; hoặc lắp đặt, cài đặt bởi những nơi không chuyên, không đúng cách, không đúng hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng; sử dụng nguồn và các kết nối của điện, nước, gas không đúng so với mô tả trong sách hướng dẫn sử dụng.
d. Rò rỉ của đường ống do vặn không đúng, bỏ những bu-lông khi vận chuyển, tiếng ồn do nguồn điện hoặc nguồn nước cung cấp.
e. Hư hỏng thực phẩm đông trong tủ lạnh/ tủ đông.
f. Bơm nước bị tắc nghẽn do máy rửa chén, máy giặt tự loại bỏ các thành phần bên ngoài rơi vào trong máy, ví dụ như: vớ, dây áo ngực, giấy gói thức ăn, đồ bẩn…
g. Tiếng ồn và tiếng rung bình thường.
h. Phá hoại bởi sâu bọ, côn trùng, chim chóc.
i. Lạm dụng hoặc dùng sai mục đích.
j. Rỉ sét, ăn mòn do sản phẩm được đặt trong môitrường có tính rỉ sét, ăn mòn.
k. Sự đổi màu đầu đốt hoặc kiềng ba chân trên bếp gas hoặc nhuốm vàng xung quanh.
l. Vận hành không đúng hoặc không tuân theo chỉ dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.
m. Hư hỏng do vệ sinh hoặc vệ sinh không đúng cách.
n. Sử dụng linh kiện thay thế không chính hãng.
o. Số máy bị mất, bị tẩy xoá hoặc bị làm giả, không trùng khớp với phiếu bảo hành hoặc chứng từ mua hàng, sản phẩm mua từ nước ngoài hoặc từ các đại lý không được ủy quyền bởi BEKO, sản phẩm mua lại, sản phẩm “tân trang”.
p. Hư hỏng do hoá chất, cắt giảm một vài chức năng hoặc các sản phẩm được xem là hàng đã qua sử dụng.
Các trường hợp khác:
q. Các trường hợp phụ kiện hoặc linh kiện bên ngoài của sản phẩm bị mất/thiếu khi mua sản phẩm sẽ không được bảo hành nếu không báo cho BEKO trong vòng 03 ngày kể từ ngày mua sản phẩm.
r. Những lỗi nhỏ trong phạm vi cho phép mà không thay đổi chức năng của sản phẩm thì không được xem là hư hỏng của sản phẩm và sẽ không được bảo hành.
* Lưu ý quan trọng:
• Sản phẩm phải được lắp đặt và sử dụng đúng theo hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng và/hoặc hướng dẫn lắp đặt đính kèm theo sản phẩm.
• BEKO từ chối bất kỳ trách nhiệm pháp lý nào trong trường hợp khách hàng không tuân thủ hướng dẫn sử dụng và/hoặc hướng dẫn lắp đặt đính kèm theo sản phẩm.
6. Điều kiện bảo hành
Sản phẩm sẽ được bảo hành nếu đảm bảo được đầy đủ các điều kiện sau đây:
a. Thuộc phạm vi bảo hành và còn trong thời hạn bảo hành
b. Không thuộc các trường hợp không được bảo hành
c. Khách hàng xuất trình được chứng từ mua hàng và phiếu bảo hành
7. Làm thế nào để nhận được dịch vụ bảo hành
Trước khi yêu cầu bảo hành, vui lòng kiểm tra các hướng dẫn tự sửa chữa trong sách hướng dẫn sử dụng và/hoặc hướng dẫn lắp đặt hoặc gọi đến Tổng đài BEKO để được trợ giúp; nếu không khách hàng có thể sẽ phải trả một khoản chi phí phát sinh kể cả trong trường hợp sản phẩm của khách hàng không bị hư hỏng và/hoặc vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Vui lòng liên hệ với Tổng đài 18006373 của BEKO khi khách hàng gặp vấn đề trong việc sử dụng sản phẩm.
Chứng từ mua hàng và phiếu bảo hành
Chứng từ chứng minh việc mua hàng phải được khách hàng xuất trình trong mọi tình huống khi yêu cầu bảo hành. Các tài liệu phù hợp chứng minh cho việc mua hàng bao gồm, nhưng không giới hạn các chứng từ sau đây:
- Giấy giao hàng.
- Hóa đơn bán lẻ hợp lệ.
- Chi tiết sao kê ngân hàng(thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ…) thể hiện việc mua sản phẩm.
Trường hợp không cung cấp được chứng từ mua hàng và phiếu bảo hành, khách hàng có thể phải trả chi phí nhân công và linh kiện thay thế khi yêu cầu sửa chữa sau khi BEKO kiểm tra, xác minh các thông tin và chứng từ liên quan.
Đánh giá Chính sách bảo hành Beko